Rivamika eng fic recs part 4

Hừm phần đánh số thứ tự fic lần này có vẻ sẽ hơi rắc rối với tình hình fic mình định rec lần này. Fic mình đặc biệt thích có dấu ★.

9.1 Thunder Clouds by /Midori Aoi

Rated: M; 11 chapters completed

Summary: Nhân loại sống sót và Titan bị tiêu diệt. Tất cả công việc còn sót lại là phục hồi dân số. Quân đội đã đề ra một bài khảo sát đa diện với mà tất cả quân nhân phải làm để đảm bảo tỉ lệ tương hợp cao nhất. Tuy nhiên kết quả không mấy được lòng người.

Đây chính là summary mình dịch từ nguyên gốc. Nói qua một chút về bạn au, K-Lionheart là một bạn au khá nổi chuyên viết Rivamika, bạn ấy cũng là shipper cứng cựa rất nổi trên tumblr, hay collab hoặc tương tác với các au khác.

Nói tiếp về theme này. Có lẽ việc matching này khá phổ biến trong Harry Potter fandom, nhất là với Dramione, nhưng nó hoàn toàn không phổ biến chút nào trong SnK fandom. Mình thấy khá mới lạ nên đã đọc thử. Couple chính đương nhiên là Rivamika, ngoài ra còn có EruHan, và rất nhiều pairing khác mà lộ ra sẽ mất vui. Trong số này có một nhân vật chính là OC, nghĩa là hoàn toàn không có trong manga, mà đáng ngạc nhiên là mình lại rất thích nhân vật này nói riêng, cũng như cp của nhân vật OC và một người khác (đọc đi sẽ biết vì không muốn spoil).

Fic có thể coi khá là angsty vì mỗi cp có một vấn đề riêng, 3/6 cp muốn đến với nhau nhưng không thể được, và ít ra là đến cuối fic này vẫn có 2 đôi như thế (vầng, cặp thành công duy nhất là Rivamika). Mình khá thích đọc câu chuyện xoay quanh mỗi người, vì có những 6 cp, trừ Annie chỉ được nhắc đến chứ không xuất hiện ra, pov được luân phiên giữa 11 người. Mình cũng chẳng nhận ra là có nhiều POV đến như thế cho đến khi mình viết cái fic rec này đấy, nhưng mà thôi, kiểu luân phiên (siêu) nhiều pov đang là trend bây giờ. Nghe summary có vẻ fic này toàn romance hoa lá cành, nhưng thật ra có cả yếu tố chính trị đan xen như trong canon.

Về Rivamika, có quá nhiều tension, không ai biết về sự mờ ám giữa hai người này trừ Erwin (và Hange? không nhớ rõ nữa), tất cả mọi người đều cho rằng 2 người này căm ghét nhau. Vì lí do chính trị, về sau được lộ ra rằng Capital không muốn ghép hai người lại với nhau vì cả hai quá mạnh và muốn tách 2 người khỏi Survey Corps (SC), tránh Erwin nắm thêm nhiều quyền lực và sức mạnh quân đội trong tay khi bây giờ Historia cũng ở SC. Yên tâm về sau hai người có HE và một màn cầu hôn dưới sự chứng kiểu của cả SC.

EruHan là cp bi kịch của fic, Hange không thể là partner của bất kì ai vì vô sinh (cái này được tiết lộ ngay ở chap 1). Erwin vừa phải giấu kín quan hệ của mình (vì không muốn bị Capital nắm được điểm yếu), vừa phải tính toán để tránh bản thân bị mưu hại. Eren cũng thảm không kém, Eren được coi là Titan cuối cùng còn sót lại. Vì vậy Eren không thể lấy ai vì chính phủ sợ gene Titan sẽ nảy nở sinh sôi *dù Eren đã mất hết khả năng hóa Titan*, thậm chí Eren còn có nguy cơ sẽ bị giết.

Tiết lộ về 3 cp còn lại. Một rất thân tình hòa thuận, một từ sex friends biến thành một-thứ-gì-đó-còn-hơn-thế-nữa, một là hai người xa lạ suốt ngày đấu khẩu nhưng rồi cũng có kết cục tốt đẹp.

Cuối fic, mình chép miệng bảo thôi EruHan và Eren đành chịu khổ thôi chứ biết sao, chứ mấy đôi kia đều HE hết rồi. Tưởng thế là xong nhưng rồi chúng ta có phần 2 của nó * lăn chuột xuống dưới nào*.

À mà thôi chết, nếu theo link fic này ở AO3 thì biết luôn các cp là ai với ai rồi. Vậy nói luôn: RivaMika, EruHan, Eren/Annie, Armin/Krista, Sasha/Jean, Connie/OC.

10. Nimbus by  ★

Rated: M; 21 chapters ongoing (planned: 25 chapters)

Mình nghĩ kết thế là được rồi còn có phần 2 làm quái gì, nên để khá lâu mà mình chả đọc Nimbus, cho đến khi thấy nó cứ đập bôm bốp vào mặt suốt ngày rồi mới mở ra, sau đó thì đọc liền tù tì suốt 2 ngày. Nói một cách khác quan, Nimbus và Thunder Clouds có một khoảng cách quá xa, vì Nimbus trội hơn TC quá nhiều. Và đó là lí do bạn au phải viết lại hoàn toàn TC, và post lại một TC mới tinh trên ff.net *tí nữa sẽ quay lại nói sau*

Nimbus tiếp nối TC, kể về những nhân vật ở phần 1 với việc mọi người nô nức chuẩn bị đám cưới của Armin và Krista. Mọi sự vẫn hoàn toàn thuận lợi với Jean và Sasha, RivaMika thì nổi tiếng khắp cả SC, kể cả Connie và bạn OC (trong truyện có tên Hanna Li) cũng có tiến triển tình cảm nhất định. Erwin nhận được match của mình, là Rico dưới quyền Moblit. Capital cũng phái ba giám sát viên đến, mục đích thực sự là ám sát Erwin *spoil*. Ngoài chuyện đó ra thì mọi việc cứ êm ả như thế cho đến gần đám cưới của Armin Krista, Eren bị Hange kéo ra khỏi tường để làm một vài thí nghiệm. Và đương nhiên, plot twist! Mình cũng ngạc nhiên lắm khi nó xảy ra, rất nhiều người chết, làm tính cách cơ số người thay đổi, mưu đồ chính trị lại đổi hướng. Sau plot twist trong đám cưới của Armin Krista, có 3 plot twist khác xảy ra, tuy 2 trong số đó mình cũng đoán được phần nào, làm mình càng thích cái fic này hơn. Hệ thống nhân vật chính phụ (và siêu phụ) đan xen, tạo thành bố cục tổng thể khá lớn. Song hành với romance là rất nhiều yếu tố chính trị và mưu đồ khác, và đến chap mới nhất thì mình không còn mấy quan tâm đến yêu đương trong này nữa, và vẫn thích nhất bạn Hanna Li.

Mình đã cố hé nhiều nhất có thể mà k làm hỏng fic cho ai muốn đọc, thực sự rất rec Nimbus. Bạn au đã tiến bộ vượt bậc từ phần 1 đến phần 2, đến nỗi viết lại phần 1 để hợp với quy mô của Nimbus. Phần rewrite đang post trên ff.net.

9.2 Thunder Clouds: Zerrissen

Rated: M; 2 chapters ongoing.

Mình mới lướt qua bản mới này một chút, cảm thấy đoạn đầu tiên quá khô vì chính trị *mà cũng có thể là lúc đấy mình hết hứng đọc* Có thể đọc bản 9.1 cũng được, nhưng bản 9.2 thực sự rất khác. Mình sẽ canh me đọc tiếp bản này khi có hứng trở lại.

Ngoài ra bạn au có khá nhiều oneshot viết cũng ok, có thể thử đọc.

 

P/S: Mình đã xử xong 2 chap The Broken Doll với độ dài vốn có của nó, đang chờ beta làm việc. Fic Naruto mới cũng sắp lên sàn, còn bao lâu thì phải chờ mình có tìm được beta reader không đã. Sai-chan không đọc tí Naruto nào hết :(((( Thật ra con bé cũng chỉ xem HP và cũng chưa đọc SnK tẹo nào, nhưng mà fic Naruto này nếu chưa đọc đến tầm chap 400 của manga thì sẽ ù ù cạc cạc lắm, nên mình đang định kiếm beta riêng cho nó.

6 thoughts on “Rivamika eng fic recs part 4

  1. Đọc recs của bạn mình cười lăn lộn, dù nó nghe có vẻ angst. Nhưng bạn rec hay thật đấy. Cố lên bạn, để mình đọc thêm fic. Cảm ơn bạn nhiều!

Bình luận về bài viết này